Làm sữa chua từ men probiotic cho bé

      Sữa chua với men probiotic có trong thành phần có lợi cho đường ruột của trẻ.  Các vi khuẩn có ích trong sữa chua giúp duy trì độ axit trong ruột. Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy. Ngoài ra, do chức năng cân bằng Ph trong hệ thống tiêu hóa của sữa chua nên cũng có thể hấp thu khoáng chất nhiều hơn, chẳng hạn như hấp thu canxi, sắt, magiê và kẽm. Với những công dụng của sữa chua bạn có thể tự tạo sữa chua từ men probiotic có lợi cho trẻ.

Nguyên liệu:

– Sữa tươi không đường: 1 lít

– Sữa đặc có đường: 1/2 lon

– Men sữa chua Probiotics: 1 gói

– Lọ thủy tinh

Làm Sữa Chua Từ Men Probiotic Cho Bé

Ảnh: Sưu tầm Internet

Làm sữa chua từ men probiotic cho bé

Cách làm:

Bước 1: Đổ sữa tươi ra một bát to, hòa tan sữa tươi với nửa lon sữa đặc. Đặt bát sữa vào lò vi sóng, quay vài phút đến khi kiểm tra thấy sữa ấm tay là được. Trường hợp không có lò vi sóng thì mẹ có thể làm ấm sữa bằng cách cho vào nồi và đun nhỏ lửa. Đừng đun sữa nóng quá kẻo làm chết men các bạn nhé.

Bước 2: Từ từ rắc men vào sữa, quấy đều cho men tan hoàn toàn

Bước 3: Múc sữa vào các lọ thủy tinh nhỏ. Đổ nước âm ấm vào nồi cơm điện, xếp các lọ đựng sữa vào nồi. Chú ý lượng nước phải ngập lưng chừng hoặc 2/3 lọ mới đảm bảo sữa ủ thành công. Đậy nắp nồi lại và để nới yên tĩnh, tránh rung động kẻo sữa bị long chân.

Bước 4: Đặc điểm của sữa chua làm với men Probiotics là phải ủ khá lâu, khoảng 12 tiếng nên tốt nhất mẹ nên làm trước khi đi ngủ và ủ qua đêm.

Sữa chua sau khi ủ đặt yêu cầu là bề mặn mịn màng, đông đặc, khi cầm lọ nghiêng qua nghiêng lại sữa vẫn ổn định. Với cách làm thông thường sữa chua sau khi ủ thường có hiện tượng bị nhớt do chất lượng men không tốt. Với men Probiotics mẹ có thể hoàn toàn yên tâm là sữa chua không hề gặp tình trạng trên, thơm ngon và đặc biệt có tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Hi vọng với bàn tay khéo léo của mẹ, bé đã có món sữa chua hấp dẫn, ngon tuyệt trong thời tiết oi bức của mùa he này. Đây là món ăn tuyệt vời để bé bổ sung mỗi sáng hoặc sau khi ngủ trưa dậy.

Hệ thống cửa hàng Mẹ và Bé VOI CON xin chia sẻ cùng ba mẹ bài viết trên, hy vọng giúp ích được cho các bạn.

Hệ thống cửa hàng Mẹ và Bé Voi Con chuyên: đồ sơ sinh cao cấp chính hãng, sữa, bỉm, đồ ăn dặm, quần áo, đồ dùng cho mẹ và bé. Giảm giá 3% khi mua online.

Trả lời